“อุ๊งอิ๊ง”นัด”เศรษฐา”หารือส่งมอบงานโบ้ยข่าวเขี่ย”พัชรวาท”พ้น ครม.ใหม่


เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามามายังที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั่วคราว อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน จากนั้นเวลาใกล้เคียงกันนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้เดินทางเข้ายังที่ทำการพรรเพื่อไทย จากนั้นได้ยืนรองรอรับน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั่วคราว

นายจุลพันธ์ กล่าวแซว น.ส.แพทองธารว่า “สวัสดีครับ ท่านนายกรัฐมนตรี ชินหรือยัง” โดย น.ส.แพทองธารรับไหว และระบุว่า ยังไม่ชินเลย หากใครเรียกยังไม่หัน

เมื่อสอบถามถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน เข้ามาจะมีการพูดคุยหารือเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ได้มีการนัดกันเพื่อมาพูดคุยเรื่องงาน เมื่อถามว่า จะเป็นการส่งมอบและส่งต่องานกันใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าใช่ ต้องถามท่านว่าอะไรอยู่ตรงไหนแล้วบ้างคุยเรื่องงานว่ามี เรื่องใดเพิ่มเติม

เมื่อถามถึงกรณี นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้กับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นั้น นายกรัฐมนตรียอมรับว่า ได้มีการคุยกัน และเดี๋ยวจะขึ้นไปประชุมต่อ

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและมีอำนาจในการตัดสินใจในการตั้งคณะรัฐมนตรี กรณีที่มีข่าวพล.ต.อ.พัชราวาส วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้องชายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีตำแหน่งใน ครม.นี้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรีกล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่ได้ตกลงกันเลย คำตอบเหมือนเมื่อเช้านี้ ส่วนมีอะไรอัพเดทก็จะบอกกันอีกที

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยตำแหน่งรัฐมนตรีจะสะเด็ดน้ำแล้วใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ไม่ตอบและเดินขึ้นอาคารชินวัตร 3 ไปทันที

Message us