“อนุทิน” ลั่นหนุน “ดิจิทัล วอลเล็ต” แน่หากถูกกฎหมาย

16 พฤศจิกายน 2566  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี แสดงความกังวลว่าโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท อาจจะสะดุด เพราะมีหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ อาจจะทำให้ถึงทางตันว่า ยังไม่ได้ยิน ยังเห็นความพยายาม เพราะทุกพรรคการเมืองที่เข้ามามีนโยบายอะไรเขาก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่ต้องทำให้นโยบายเกิดขึ้น

“หากจะไปไม่ได้ก็มีอยู่อย่างเดียวคือผิดกฎหมาย ผิดระเบียบ และขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ หากพ้นเงื่อนไขเหล่านี้ไป คนที่ผลักดันนโยบายต้องพยายามทำให้ได้” รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุ

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะเห็นชอบนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยดูข้อกฎหมายเป็นเรื่องสำคัญใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยอมรับว่าใช่ เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หากทุกอย่างมีความถูกต้องตามกฎหมาย เราก็ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน เพราะมิเช่นนั้นนโยบายจะไม่สามารถออกได้

เมื่อถามว่ านักวิชาการออกมาท้วงติงว่า หาก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่าน นายกรัฐมนตรีจะต้องรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่งใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่ายังไม่ถึงจุดนั้น ทุกอย่างมีกลไก มีขั้นตอนของมันอยู่แล้ว เท่าที่ดูมานายกฯ ก็ทำงานอย่างเต็มที่

Message us