“อนุทิน”โต้ส.ส.มาอยู่ภูมิใจไทยเยอะไม่ใช่กระสุนดินดำแต่เห็นพรรคมีเอกภาพ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงการตั้งเป้าหมาย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เกิน 120 เสียงตามที่นายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทยระบุไว้ หลังจากที่ มีอดีตส.ส.มาเปิดตัวเพิ่ม ว่า เชื่อว่าที่นายเนวินบอกว่าขอให้ได้ 120 คน ระหว่างวันเกิดครบรอบ 64 ปีที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น นายเนวินพูดขึ้นมาก็ไม่มีตัวเลขนี้ในหัวหรอก แต่พูดเพราะกลอนพาไปเท่านั้น ท่านเดินเข้ามาเห็นคนมาเยอะแยะ ก็เลยพูดว่า 120 คงเป็นการอุปมาอุปไมย อย่าไปยึดติดกับตัวเลขใดๆ ปัญหาคือพรรค ทำนโยบาย คัดเลือกผู้สมัครที่โดนใจประชาชนหรือไม่ แล้วเข้ามาได้แค่ไหน นั่นคือของจริง อีก 3-4 เดือนก็รู้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีเสียงวิจารณ์ว่า คนที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทยเพราะมีกระสุนดินดำเยอะ นายอนุทิน กล่าวว่า มโนกันไปเรื่อยเวลาจะย้ายไปพรรคการเมืองไหน เขาก็ต้องดูว่านโยบายพรรคการเมืองนั้นดีหรือไม่ รูปแบบของพรรคนั้นเป็นอย่างไร พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนเรื่องของความเป็นหนึ่งเดียวกัน  มีความเป็นเอกภาพ บางครั้งผู้สมัครก็ต้องการเช่นนี้ เขาอาจจะคิดว่าตรงนี้แสดงถึงความอบอุ่นก็ได้ ไปคุยกับชาวบ้านได้ว่าจะได้แรงสนับสนุนทั้งพรรค สิ่งที่จะทำให้ได้ส.ส. คือนโยบายกับความขยันของส.ส. 

สำหรับ กระสุน และเงินทองเป็นการวิเคราะห์ของคนภายนอก ถ้าบอกว่ากระสุนหรือเงินทองสามารถทำให้ชนะได้ เราก็คงไม่ต้องมานั่งคิดนโยบาย เดินทางขึ้นเหนือล่องใต้หาเสียง ถ้าใช้กระสุนดินดำจริงคงไม่ต้องเดินหาเสียง

Message us