“สุระ” แนะ “สส.-สว.” เร่งโหวตนายกฯ ฟอร์มครม.ตั้งรัฐบาลใหม่

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวว่า ภายในสัปดาห์หน้ามีเหตุการณ์การเมืองที่สำคัญต้องจับตาอย่างน้อย 2 เรื่อง การเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ ที่ประชุมร่วมรัฐสภาฯ พิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี แม้จะยังไม่แน่ชัดว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯหรือไม่ รวมทั้งท่าทีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พรรคการเมืองต่างๆ จะลงมติอย่างไร

อย่างไรก็ตาม นับจากเลือกตั้ง 14 พ.ค. ถึงวันนี้กว่า 3 เดือน ประชาชนยังไม่ได้ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ รัฐบาลใหม่ ต่างชาติเฝ้าจับตามองสถานการณ์การเมืองไทย ไม่ว่า จะเป็นคนในประเทศ ต่างประเทศ คงอยากเห็น รัฐบาลใหม่ เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆที่รอวันแก้ไขให้ประชาชนมากมายหลายเรื่อง โดยเร็ว

“เลือกตั้งจบมา 3เดือน ท่ามกลางการจับตามอง เรากำลังจะมีรัฐบาลพิเศษหรือไม่ กระบวนการจากนี้ อยากให้ สส. และสว.พิจารณาหาทางออก ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไป ไม่อยากเห็น การเลือกนายกฯ การได้รัฐบาลใหม่ ต้องทอดยาวออกไปอีก เพราะจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นอย่างแน่นอน ส่วนเมื่อได้รัฐบาลใหม่ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว จะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องที่ ฝ่ายต่างๆ ประชาชนในฐานะเจ้าของอำนาจอธิปไตย จะต้องจับตาและร่วมกันตรวจสอบต่อไป” เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าว

Message us