รมต.พัฒนาสังคมฯหวังใช้ TikTok เป็นกลยุทธ์เชื่อมถึงประชาชน

ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้ถ่ายทอดสดผ่านแอปพลิเคชันติ๊กต๊อก (TikTok Live) ในประเด็นการแนะนำศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) และห้องปฏิบัติการ Hotline 1300 ชั้น 1 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตอบคำถามไขทุกข้อสงสัย ในทุกประเด็นที่ ผู้เข้าร่วมรับฟังสอบถามผ่านการถ่ายทอดสดเข้ามา อาทิ เรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ ผู้พิการและเด็ก การทำงานในกระทรวงพม.4 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายวราวุธได้ร่วมพูดคุย ทักทายอย่างเป็นกันเองกับผู้รับชมทาง TikTok Live @topvarawut โดยนายวราวุธมีความตั้งใจว่า จะใช้เวลาบางโอกาสพูดคุยกับพี่น้องประชาชนทั่วไป ผู้ที่ติดตามการทำงาน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น ที่ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับทุกๆคน ซึ่งบางคน บางกลุ่ม ที่ตนเองไปพบปะได้ไม่ทั่วถึง อาจจะมาหาไม่ได้ วิธีสื่อสารนี้ จึงอาจจะเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกับคนหลายกลุ่มมากขึ้น พูดคุย ตอบคำถาม ทุกข้อสงสัย ในเมื่อโลกเปลี่ยนไปเราก็ต้องปรับตัวใช้เทคโนโลยีมาเชื่อมถึงกัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเยี่ยมชมศูนย์ศรส.และห้องปฏิบัติการฮอตไลน์ 1300 ชั้น 1 แล้ว นายวราวุธได้กล่าวขึ้นทันทีโดยไม่มีการเตรียมล่วงหน้า ระบุว่า ขาลงมาจากห้องทำงานก็ลงลิฟต์มาแล้ว ดังนั้นขาขึ้นขอเดินขึ้นบันไดดูบ้าง พร้อมชักชวนทีมงานเดินขึ้นบันไดกลับขึ้นห้องทำงานรัฐมนตรี บนชั้น 9 ทำให้ทีมงานต่างมองหน้ากันเลิ่กลัก บางคนรีบชิ่งไปขึ้นลิฟต์ แต่ที่ชิ่งไม่ได้ก็ต้องเดินไปด้วยกัน ซึ่งเรียกเสียงฮาได้ว่าทีมงานโดนรัฐมนตรีแกงหม้อใหญ่


Message us