รพ.ตากสิน 119 ปีเร่งพัฒนาศักยภาพรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานครบรอบ 119 ปี โรงพยาบาลตากสิน “119 yrs Taksin Hospital – Taksin in borderbrain” โดยมี พญ.​วันทนีย์​ วัฒนะ​ และนพ.สุขสันต์​ กิตติศุภกร​ รองปลัดกรุงเทพมหานคร​ พญ.เลิศลักษณ์​ ลีลาเรืองแสง​ ผอ.สำนักการแพทย์ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการแพทย์​ และคณะผู้บริหารเขตคลองสาน เข้าร่วมงาน ณ โรงพยาบาลตากสิน เขตคลองสาน

สำหรับ โรงพยาบาลตากสิน สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร จัดงานงานครบรอบ 119 ปี โรงพยาบาลตากสิน “119 yrs Taksin Hospital – Taksin in borderbrain” ซึ่งภายในงานมีกิจกรรม อาทิ การนำเสนอวีดิทัศน์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวจริงจากผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่เข้ารับการรักษาโดยอายุรแพทย์ระบบประสาท ประสาทศัลยแพทย์และทีมสหสาขาวิชาชีพของโรงพยาบาลฯ พิธีมอบของที่ระลึกให้กับผู้มีอุปการคุณ พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “คนดีศรีตากสิน” แก่ข้าราชการและลูกจ้างของโรงพยาบาลตากสิน ประจำปี พ.ศ. 2566 พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญและลูกจ้างกรุงเทพมหานครดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2564 ระดับหน่วยงาน ที่ประกอบคุณงามความดี เป็นแบบอย่างที่ควรยกย่องสรรเสริญ และพิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร – ธิดา ของบุคลากรโรงพยาบาลตากสิน

การจัดงานครบรอบ 119 ปี โรงพยาบาลตากสินฯ นอกจากเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว​ที่มีต่อปวงชนชาวไทยแล้ว ยังย้ำเตือนถึงภารกิจหลักในการดูแลรักษาพยาบาลประชาชนด้วยมาตรฐานที่ก้าวไกล และเพื่อเป็นการขอบคุณผู้มีอุปการคุณที่มีต่อมูลนิธิโรงพยาบาล โดยงานในปีนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นโรคที่พบบ่อยและเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศ เป็นสาเหตุของความพิการและเสียชีวิตที่สำคัญอันดับต้นๆ การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองอย่างถูกต้องเหมาะสมและรวดเร็ว จะช่วยลดความพิการและการเสียชีวิตของผู้ป่วยลงได้ ศูนย์สมองและหลอดเลือดสมองโรงพยาบาลตากสินได้พัฒนาระบบการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองจนสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจร โดยให้การดูแลรักษาตั้งแต่ระยะวิกฤต กึ่งวิกฤต ระยะฟื้นฟู ติดตามเยี่ยมบ้าน ตลอดจนมารับการรักษาตามนัดจนสามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ ภายใต้การดูแลรักษาของทีมสหสาขาวิชาชีพ

สำหรับ โรงพยาบาลตากสินมีความพร้อมในการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพทางการดูแลและรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง แต่ยังขาดเครื่องวัดและติดตามความเร็วการไหลเวียนของเลือดในสมองด้วยความถี่สูง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน ได้ที่ บัญชี : ทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เลขบัญชี : 033 – 1- 07003 – 7 ชื่อบัญชี : มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน

Message us