“มท.1″แถลงจับยาบ้า 4.8 ล้านเม็ดเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือทะลักเข้าปทุมฯ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่สถานีตำรวจภูธรสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง  นายธนากร คัยนันท์ ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (นักวิเคราะห์ นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1.  พล.ต.ต. ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวนายครรชิต หรือ เก่ง กันยามา อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง  1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวนประมาณ 4,800,000 เม็ด   2.) รถบรรทุก IZUZU สีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียน 96-1698 กทม. จำนวน 1 คัน (ใช้สำหรับลำเลียงยาเสพติด) กล่าวหาว่า นายครรชิตหรือเก่งฯ กระทำความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอม เฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถริมถนนสายคลองหลวง หมายเลข 3214 ใกล้กับถนนวงแหวนเชียงรากใหญ่ ม.5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เวลาประมาณ 11.40 น.วันที่ 7มิถุนายน ที่ผ่านมา

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากพฤติการณ์ในการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภาค 1 ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด รายสำคัญในพื้นที่ภาค 1 จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากหลายคดี จึงทำให้และทราบว่า ในห้วงวันที่ 6-7 มิ.ย.67 จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้า ยาเสพติดในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยใช้รถบรรทุก IZUZU สีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียน 96-1698 กทม. ในการลำเลียงยา เสพติด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับสั่งการให้สืบสวนจับกุม และได้บูรณาการกำลังสืบสวนติดตามความ เคลื่อนไหว เพื่อทำการจับกุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่อมา ในวันที่ 7 มิ.ย.2567 จากการสืบสวนทราบว่ารถบรรทุก IZUZU คันเป้าหมาย ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตามจนถึง ลานจอดรถริมถนนคลองหลวง ม. 5ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้น และสามารถจับกุมตัวนายครรชิตหรือ เก่ง กันยามา อายุ 30 ได้พร้อมของกลางยาบ้าที่บรรทุกอยู่ด้านหลังตู้ทึบดังกล่าวจึงนำตัวไปทำการสอบปากคำ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายครรชิตหรือเก่งฯ ยอมรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายโอ ให้ขับรถบรรทุกลำเลียง ยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีโดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท  การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 140,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่ม ลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดเบื้องต้นทราบว่ายาเสพติดชุดนี้เป็นของเครือข่ายอาร์ทต่ำเอี่ยวและ อาทคลองสองที่เป็นพ่อค้ายาเสพติดที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน

Message us