“มท.1” จ่อลงนราธิวาส เยียวยาผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิด

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม  2566  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เตรียมลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ในวันอังคารที่ 1 สิงหาคมนี้ เบื้องต้นได้รายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือในพื้นที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกฯ ห่วงใย และสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแล ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และคนในชุมชนอย่างใกล้ชิด

“นายกฯ ยังสั่งการเยียวยาและฟื้นฟู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต เพิ่มเติม ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลัง โดยจะนำเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปดูแลนอกเหนือจากเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของท้องถิ่น และกระทรวงมหาดไทย โดยในวันที่ 31 ก.ค. รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว ส่วนความเสียหายล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าภายในร้านยังมีประทัด ดอกไม้ไฟ พลุอีกจำนวนหนึ่ง และเบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเรื่องการขอใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ต่อไป” รมว.มหาดไทย กล่าว

พล.อ.อนุพงษ์  กล่าวต่อว่า สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในส่วนของไฟฟ้าก็จะพยายามต่อไฟเข้าบ้านที่ยังพักอาศัยได้ เช่นเดียวกับน้ำประปา ก็จะมีการจัดรถน้ำไปอำนวยความสะดวก พร้อมจัดหาห้องน้ำไว้บริการ ขณะเดียวกันท้องถิ่นประสานหลายหน่วยงานเข้าซ่อมแซ่มบ้านเรือนที่เสียหาย ทั้งจากกองทัพ ตำรวจ อาชีวะศึกษา ด้วยการส่งช่างเข้าไปช่วยซ่อมบ้านเรือนที่เสียหาย อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือในขณะนี้มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนพักอยู่ในศูนย์พักพิง จากรายงาน 9 คน นอกนั้นพักกับญาติที่อยู่ในพื้นที่

Message us