ผบ.ทบ.ตรวจเยี่ยมดูความเป็นอยู่ทหารเกณฑ์ผลัดใหม่

เมื่อวันที่  4 พ.ย.  พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 2/2566 ที่กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. โดยมี พ.ท.ธนธัช เลิศธโนทัย ผู้บังคับกองพัน ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ทหารใหม่ที่มารายงานตัวเมื่อวันที่ 1 และ 3 พ.ย.2566 ได้ผ่านกรรมวิธีรับทหารใหม่ อาทิ การทำประวัติ, การตรวจร่างกายและคัดกรองโรค, การประเมินสุขภาพจิต, การแจกจ่ายเครื่องแต่งกายประจำตัว และแนะนำช่องทางการติดต่อกับครอบครัวระหว่างการฝึก ซึ่งขณะนี้ทหารใหม่ผลัดที่ 2/2566 อยู่ในขั้นตอนการเตรียมการฝึก ก่อนเข้าสู่การฝึกทหารใหม่เบื้องต้น ระยะเวลา 6 สัปดาห์ เพื่อปรับสภาพจากพลเรือนสู่ทหาร ทั้งด้านร่างกายและระเบียบวินัยทางทหาร

สำหรับ การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นไปตามความตั้งใจของผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องการเดินทางมาพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในหน่วยฝึกและทหารใหม่อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อคลายความกังวลและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับน้องคนเล็กของครอบครัวกองทัพบก รวมทั้งผู้ปกครองทหารใหม่ โดยผู้บัญชาการทหารบกได้มอบแนวทางให้ดูแลใส่ใจทหารใหม่อย่างใกล้ชิด พัฒนาระบบการฝึกให้ทันสมัยเหมาะสมกับสภาพสังคมในปัจจุบัน ดำเนินการฝึกจากเบาไปหาหนัก พิจารณาสภาพความพร้อมของร่างกายทหารใหม่เป็นรายบุคคล รวมทั้งดูแลการแต่งกายให้เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อม เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในการฝึก และเมื่อฝึกจบแล้ว ต้องมีการประเมินผลการฝึก เพื่อปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมชมความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ณ โรงนอน, ห้องฝึกอบรม และระบบสุขาภิบาล ก่อนที่จะเดินทางไปยังโรงประกอบเลี้ยง เพื่อรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับทหารใหม่และกำลังพลในหน่วยฝึกด้วยความใกล้ชิด ซึ่งในช่วงการตรวจแถวผู้บัญชาการทหารบกได้ก้มนั่งลงดูรองเท้าทหารใหม่ด้วย

Message us