ผบ.ตร.เผยทราบกลุ่มก่อเหตุคาร์บอมสภ.บันนังสตาแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะลงพื้นที่ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตาหลังเกิดเหตุคาร์บอมเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. คนร้ายได้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ที่บริเวณด้านหน้าแฟลตตำรวจ ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ทาง ผบ.ตร และคณะยังได้ลงตรวจจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านหลัง สภ.บันนังสตา พร้อมร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และความคืบหน้า ในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  และคณะร่วมให้ข้อมูล

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  เปิดเผยว่า แต่ละหน่วยมีแผนการทำงานอยู่แล้วเพราะในแต่ละพื้นที่ทางกายภาพไม่เหมือนกัน ในวันที่เกิดเหตุมีวีไอพีมาด้วย รถที่มาก่อเหตุเป็นช่องว่างอย่างหนึ่ง เป็นของหน่วยราชการ  ส่วนแนวทางการสืบสวนคืบหน้าไปมากแล้ว อีกไม่นานน่าจะรู้ตัวผู้กระทำความผิดที่ชัดเจน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนซักถาม 

สำหรับ 2 คน ที่มีการควบคุมตัวไปนั้น ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนซักถามอยู่ ยังเป็นผู้ต้องสงสัย ขอให้เข้ากระบวนการให้เรียบร้อยก่อน ตอนนี้พอทราบกลุ่มแล้ว คืบหน้าไปมาก เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ธารโต อ.บันนังสตา ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ ตนได้ให้นโยบายให้ดูแลพื้นที่ให้ดีและเพิ่มการฝึกการยิงปืน ทาสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะให้งบบประมาณการฝึกลงมาและทำพื้นที่ให้ปลอดภัย

ข่าว/ภาพ : อับดุลเลาะ เบญญากาจ ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลา

Message us