บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติในหลวงสร้างจิตสำนึกแห่งการให้

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวรายงานว่า รัฐบาลจัดทำโครงการนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการขาดแคนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทย และเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกของการทำความดีด้วยหัวใจ รู้จักการเป็นผู้ให้สร้างจิตสำนึกสาธารณะ ในการช่วยเหลือสังคม โดยมีหน่วยเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 65 หน่วยงาน โดยเริ่มโครงการตั้งแต่มกราคม 2567 ยาวจนไปถึงเดือนธันวาคม 2567 โดยมีเป้าหมายบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ภายในเดือนธันวาคม 2567

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นับเป็นปีมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยทุกคนจะได้พร้อมใจการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดมิได้ โดยรัฐบาลได้จัดโครงการ และกิจกรรม เนื่องในวาระมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยน้อมนำแนวพระราชดำริ และนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการจัดทำโครงการต่าง ๆ เพื่อพัฒนาโครงการคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทย ให้อยู่ดีมีสุขโดยทั่วกัน เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการขาดแคนโลหิตสำรองของสภากาชาดไทยและเป็นการสร้างจิตสำนึกของการทำความดีด้วยหัวใจด้วยการเป็นผู้ให้ และเป็นผู้มีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม

ทั้งนี้ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและ สภากาชาดไทยที่ได้ร่วมกันจัดโครงการที่สร้างคุณค่า และเสริมสร้างสังคมในการให้ พร้อมขอเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และพี่น้องประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพร้อมทั้งขอขอบคุณทุกท่านที่บริจาคโลหิตซึ่งโลหิตของทุกคนจะช่วยเหลือชีวิตของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินไปเยี่ยม และให้กำลังใจกับผู้บริจาคโลหิต ภายในอาคารสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล

Message us