น้ำตกธารท่าลี่ อ.วังน้ำเขียวจุดเล่นน้ำคลายร้อน

เมื่อวันที่ 14 เมษายน ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากชวนกันมาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวก ที่น้ำตกธารท่าลี่ ตั้งอยู่ที่บ้านหนองโสมง ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติขึ้นชื่อของจังหวัด เพราะจุดดังกล่าวจะเป็นแก่งหินอยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำลำเชียงสา ตอนนี้ชลประทานได้ปล่อยน้ำลงลำน้ำลำเชียงสา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนกันได้ตลอดทั้งวัน 

ทั้งนี้ ทำให้บริเวณดังกล่าวคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แม้ว่าพื้นที่เล่นน้ำจะมีอยู่อย่างจำกัด ไม่ถึง 3 ไร่ก็ตาม  แต่ก็มีแมกไม้ริมลำน้ำที่ช่วยบดบังแสดงแดด ทำให้ดูร่มรื่น นักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงพาครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหายมาเล่นน้ำกันได้ตลอดทั้งวัน  โดยคาดว่า แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่น้ำตกธารท่าลี่แห่งนี้ วันละกว่า 1,000 คน

พ.ต.อ.ถิรวุฒิ พิสุทธิ์เศรษฐศิริ ผู้กำกับการ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว ได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับทางผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 มาประจำจุดท่องเที่ยวแห่งนี้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 08.00 น. – 18.00 น. เพื่อป้องปรามเหตุทะเลาะวิวาทและอุบัติเหตุต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ข่าว/ ภาพ : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา

Message us