นักเรียน ม.3 ไอเดียสุดเจ๋งนำสิ่งของเหลือใช้ประดิษฐ์เป็นชุดประกวดสุดว้าว

ที่บ้านหัวนา หมู่ที่ 6 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้มีนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา มีไอเดียสุดเจ๋งสามารถนำสิ่งของที่เหลือใช้มาประดิษฐ์ประดอยให้เป็นชุดที่สวยงามได้อย่างลงตัว ซึ่งการประดิษฐ์ชุดในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อทำการแข่งขันเข้าประกวดในหัวข้อ “นำสิ่งที่ไม่ได้ใช้นำมาประดิษฐ์” ของทางโรงเรียนเมืองพญาแลวิทยา ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ชุดที่ประดิษฐ์ขึ้นมามีความสวยงาม สร้างความแปลกตา อีกทั้งยังถือว่า เป็นการส่งเสริมน้องๆนักเรียนให้มีความคิด ในการประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ และ ได้นำกลับมาใช้ประโยชน์

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายอติรุจ หาญจันทร์ นักเรียนชั้น ม.3 ซึ่งเป็น LGBTQ กำลังประดิษฐ์ชุดอยู่กับนักเรียนร่วมห้อง จากการสังเกตุชุดดังกล่าวพบว่า มีทั้งเศษผ้า เศษฝาเบียร์ ฝาขวดเหล้า เศษหมวกสาน เศษผ้าสแลน มาประดิษฐ์อย่างสวยงาม เหมือนกับชุดที่จะเข้าประกวดงานที่ยิ่งใหญ่

จากการสอบถามนายอติรุจ หาญจันทร์ บอกว่า ตนเองนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากนกยูงที่อยู่จังหวัดลพบุรี ชุดนี้ตนได้ประดิษฐ์ขึ้นมาโดยทำจากเสื้อผ้ารีไซเคิลที่นำของแม่มา ส่วนกระดาษแข็งก็นำมาจากโรงเรียน ส่วนบริเวณหน้าอกทำมาจากหมวกของตา ที่กำลังจะทิ้งตนก็เลยขอมา เพื่อนำมาประดิษฐ์ให้เข้ากับชุด ส่วนฝาขวดต่างๆเก็บมาจากบริเวณรอบๆ บ้าน ส่วนเพชรพลอยที่ติดบริเวณลำตัวนำมาจากงานศิลปะที่เหลือเหลือใช้ ทั้งหมดชุดที่ทำมานั้นมีค่าใช้จ่ายก็คือค่ากาว ประมาณ 100 บาท หลังจากที่ตนประดิษฐ์ชุดเสร็จแล้วจะนำไปประกวดแข่งขันชุดรีไซเคิลกับทางโรงเรียน

ข่าว/ภาพ : มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

Message us