ตกปุ๊บ ท่วมปั๊บ ชาวขอนแก่นบ่นอุบเป็นแบบนี้ทุกทีวอนให้แก้ไขอย่างจริงจังเสียที

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 พ.ค. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณถนนกสิกรทุ่งสร้าง – หนองไผ่ เส้นบ้านเอื้ออาทรศิลาไปถึงแยกตลาดหนองไผ่ศิลา เขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น  หลัง ทำให้มีน้ำท่วมขังประมาณ 50 ซม. ระยะทางประมา 200 เมตร ทำให้รถเล็กและรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไม่ได้ จุดนี้มักเกิดปัญหาซ้ำซากทุกปี ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายวิจิตร สุขมั่น อายุ 38 ปี ชาวบ้านผู้ประสบภัย  บอกว่า ฝนตกอย่างหนักนานกว่า 1 ชม. ทำให้ตรงจุดนี้น้ำระบายไม่ทันท่วมสูงเกินขอบถนนขึ้นมาคาดว่า น่าจะท่วมสูงกว่า 40-50 ซม.ท่วมตั้งแต่ช่วงหน้าบ้านเอื้ออาทรศิลามาจนถึงสี่แยกไฟแดงตลาดหนองไผ่ศิลา ระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งถ้ามีฝนตกหนักและตกแรง และตกต่อเนื่องตรงจุดนี้จะท่วมเป็นประจำรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

“วันนี้รถดับไปหลายคัน ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหาให้หายขาดตรงจุดนี้จะเป็นทุกปีและคิดว่าไม่น่าจะแก้ไขให้หายขาดได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างจริงจัง เพราะว่าน้ำท่วมทีไรรถจะติดมากเพราะไม่สามารถสัญจรไปมาได้จึงวอนขอหน่วยงานเข้ามาแก้ไขอย่างเร่งด่วน”นายวิจิตรกล่าว


Message us