ด่วนที่สุด ! “มท.1” จ่อชง “ครม.” โยกสลับแต่งตั้งจัดแถวสิงห์คลองหลอดล็อตใหญ่

27 กันยายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซค์ไทยแลนด์ ระบุกรณี การแต่งตั้งส่งนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อกำกับการดำเนินการ รักษาราชการแทนตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.แล้วหลังโปรดเกล้ามีผลเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ไปทำหน้าที่แทน นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่เกษียณราชการ ขณะเดียวกันกระทรวงมหาดไทยก็มีตำแหน่งข้าราชการเกษียณเป็นจำนวนมาก ดังนั้นก็จะมีการเร่งเฟ้นแต่งตั้งให้เสร็จ ด้วยการหารือร่วมปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยจะยึดหลักแต่งตั้งข้ารการที่เก่งมีความรู้ความสามาถทุ่มเททำงานขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้ประชาชน

“ผมนั่งกระทรวงมหาดไทยมีประสบการณ์เป็นระยะเวลา 1 ปี ขอความกรุณาทุกท่านอย่าฝากกันเลยเพื่อประโยชน์ของชาติประชาชน” รมว.มหาดไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารระดับสูง ในสังกัดกระทรวงมหาดไทยทีเกษียณสิ้นเดือนกันยายนนี้ ประกอบด้วย อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และผู้ว่าราชการจังหวัด 25 ตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย 3 ตำแหน่ง และปลัดกระทรวงมหาดไทย รวม 30 ตำแหน่ง โดยคาดว่า จะมีการเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้านเหล่าสิงห์ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 1 ตุลาคม 2567 หรือสัปดาห์ถัดไป

บัญชีรายชื่อข้าราชการระดับสูงสังกัดกระทรวงมหาดไทยเกษียณ ปี 2567

อย่างไรก็ตาม สำหรับบัญชีรายชื่อข้าราชการระดับสูงที่ คาดว่า จะได้รับการแต่งตั้งจะนำเสนอบน เว็บพิกัดข่าว24 ในโอกาสต่อไประยะเวลาอันใกล้นี้ … โปรดติดตาม

Message us