“จำลอง ครุฑขุนทด “ตีจาก “พล.อ.วิชญ์”ทิ้งเก้าอี้เลขาพรรครวมแผ่นดิน

แหลงข่าวจากพรรครวมแผ่นดิน ที่มี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า นายจำลอง ครุฑขุนทด เลขาธิการพรรค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยให้เหตุผลถึงแนวการทำงานไม่ตรงกัน และจากกันด้วยดี

ทั้งนี้พรรครวมแผ่นดิน เดิมเป็นพรรคพลังชาติไทย แต่ได้เปลี่ยนชื่อพรรคมาเป็น “พรรครวมแผ่นดิน” และมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 โดยมีการ เลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)ชุดใหม่ทั้งหมด 14 คน ประกอบด้วย พล.อ.วิชญ์ เป็นหัวหน้าพรรค นางบุญญาพร นาตะธนภัทร พล.อ.สุรวัช บุตรวงษ์ อดีตผอ.ช่อง 5 และผบ.หน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.) และพล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค

นายจำลอง ครุฑขุนทด เป็นเลขาธิการพรรค นายณัฐพล ทองคำ เหรัญญิกพรรค นายมนตรี พรมวัน นายทะเบียนสมาชิกพรรค นายคมสันต์ พันธุ์วิชาติกุล โฆษกพรรค นายชิงชัย ก่อประภากิจ นายมาโนช อุณหกาญจน์กิจ นายเฉลิมพล ระดาพัฒน์ นายสุริยา ยีลูมา น.ส.กานดา ถาวรประพาฬ และพ.อ.ธีรเดช เบญจาธิกุล เป็นกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้พรรครวมแผ่นดินภายใต้การนำของ พล.อ.วิชญ์ ถูกมองว่า เป็นพรรคนอมินี ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจาก พล.อ.วิชญ์ และพล.อ.ประวิตร มีความใกล้ชิดกัน โดยก่อนหน้านั้น พล.อ.วิชญ์ ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โดยเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยสส.พรรคพลังประชารัฐจำนวนหนึ่ง แต่อยู่ได้ไม่นานก็เกิดความขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส จนต้องลาออก และมาตั้งพรรครวมแผ่นดินในปัจจุบัน

Message us