สส.ฮะลุยมอบถุงยังชีพให้กำลังใจผู้ชาวสามโคกถูกน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล (สส.ฮะ) ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายประเสริฐ จันทรรวงทอง) อดีต สส.ปทุมธานี อดีตรมช.ศึกษาธิการ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี มอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยมี ฝ่ายปกครองและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสามโคก ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารับถุงยังชีพ

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ได้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวอำเภอสาวโคกที่ประสบภัยน้ำท่วม ตนเป็นลูกหลานชาวปทุมธานี เคยเป็นรัฐมนตรีชาวปทุมธานี เข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องชาวสามโคก และปทุมธานีเป็นอย่างดี เรื่องของน้ำท่วมเป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นทุกปีเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันเป็นปัญหาที่กระทบปากท้อง และชีวิตการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน วันนี้ได้มารับฟังแนวทางจากพี่น้องประชาชนเพื่อที่จะมาช่วยบรรเทาป้องกันและแก้ปัญหาให้ดีขึ้น เพราะเราไม่เคยทอดทิ้งกันในยามทุกข์ยาก

สำหรับ พื้นที่อำเภอสามโคก 11 ตำบลส่วนใหญ่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปีโดยเฉพาะตำบลเชียงรากน้อย ตำบลบ้านงิ้ว ตำบลบ้านปทุม ตำบลเชียงรากใหญ่ การมาแจกสิ่งของเครื่องใช้ก็เพื่อบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนเป็นการเบื้องต้น

นอกจากนี้ ชาวบ้านที่ได้รับมอบถุงยังชีพได้กล่าวของคุณผ่าน นายสุรพงษ์ ผ่านไปยังรัฐบาลที่ได้จ่ายเงินคนละ 1 หมื่นบาทในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาบล และจะนำไปใช้ยังชีพต่อไป

Message us