กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ รุกเทรนด์ “รักษ์โลก” ส่งบ้านซีรีย์ใหม่เรียกกำลังซื้อ

น.ส.รัชดาภรณ์ วิญญะสา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 2567 นี้ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ยังคงเดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้ภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งแรกปีนี้จะยังไม่ตื่นตัวหรือคึกคักมากนัก จากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ภาคอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบ ทั้งยอดจอง และยอดสัญญาที่ต้องยอมรับว่าค่อนข้างลดลงจากสภาพเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ  แต่ถ้าหากเจาะลึกถึงความต้องการของผู้บริโภคแล้วจะพบว่ากลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงยังคงมีความต้องการในเรื่องของที่อยู่อาศัยอยู่พอสมควร โดยเฉพาะกลุ่มราคาบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไปยังคงมีการขยายตัวสูงกว่า เมื่อเทียบกับกลุ่มบ้านในระดับราคา 3-5 ล้านบาท เติบโตอยู่ต่อเนื่องท่ามกลางเศรษฐกิจที่ซบเซา เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อและได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่มลูกค้าทั่วไป

ทั้งนี้ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เตรียมปรับกลยุทธ์เพื่อเร่งทำการตลาดให้สามารถเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าในระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปมากขึ้น โดยเฉพาะการนำแนวคิด Green Technology เข้ามามีบทบาทในการออกแบบบ้าน เพื่อเน้นตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าดังกล่าว โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จรวดเร็ว และหันมาให้ความสำคัญเรื่องของการยกระดับคุณภาพชีวิต เพราะปัจจุบันเทรนด์ของที่อยู่อาศัยมีการเปลี่ยนไปผู้บริโภคหันมาใส่ใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รักษ์โลกเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน เพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่มีความสุขได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัยหรือสร้างบ้านของผู้บริโภคในปัจจุบัน

ล่าสุด ได้ออกแบบแบบบ้านใหม่ในคอนเซ็ปต์ Green Series จำนวน 4 แบบ สไตล์ Modern ภายใต้แนวคิด Green Technology ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยรูปแบบบ้าน 2 และ 3 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 290 – 400 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้นที่ 7 ล้านบาท  ซึ่งไฮไลท์สำคัญของแบบบ้าน  Green Series  จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องการออกแบบค่อนข้างมาก  ให้มีรูปทรง Modern ผสมผสานกับรูปทรงเลขาคณิต  รวมถึงคัดเลือกวัสดุเกรดพรีเมียมที่มีคุณสมบัติของการรักษ์โลก อาทิ การออกแบบให้มี courtyard กลางบ้านเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน การเพิ่มช่องแสงภายในเพื่อเปิดรับแสงแดด และสายลม เข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างทั่วถึง การออกแบบประตูระบายอากาศที่ช่วยให้อากาศภายในบ้านไหลเวียนดี การเลือกใช้กระจกเขียวตัดแสงที่ช่วยกรองแสงจากภายนอกสู่ภายในตัวบ้าน การเลือกใช้เทคโนโลยีสีที่ช่วยสะท้อนความร้อนและยังช่วยให้ประหยัดพลังงานได้ยิ่งขึ้น ตลอดจนการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับรองรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และการใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยระบบ EV Charger เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตด้วยพลังงานสะอาดซึ่งเป็นที่นิยมของคนในยุคปัจจุบัน และที่สำคัญฟังก์ชั่นภายในบ้านยังสามารถรองรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุได้อีกด้วย

สำหรับ แบบบ้านใหม่ทั้ง 4 แบบ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Grand Site Seeing สร้างบ้าน ต้องเห็นบ้าน 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 พร้อมด้วยการจัดโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี สำหรับลูกค้าที่กำลังมีแผนสร้างบ้านในปีนี้ ต้องงานนี้งานเดียวเท่านั้น เพราะนอกจากแบบบ้านใหม่ทั้ง 4 แบบแล้ว ยังมีแบบบ้านอีกหลายดีไซน์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าสร้างบ้าน ในระดับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป  ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้เลือกชมแบบบ้านและโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน ผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสได้สัมผัสกับขั้นตอนในการสร้างบ้าน ณ โรงงานผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูป และไซต์งานก่อสร้าง พร้อมรับคำแนะนำเรื่องโครงสร้างบ้านจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้คำแนะนำเรื่องการสร้างบ้านในทุกขั้นตอน โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้ผ่านทาง WWW.BTB.CO.TH หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-7213999

น.ส.รัชดาภรณ์ กล่าวว่า แม้ภาพรวมภาวะเศรษฐกิจของประเทศจะยังคงชะลอตัว แต่หากผู้ที่ต้องการจะสร้างบ้านมีความพร้อมก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะตัดสินใจปลูกสร้างบ้านในช่วงเวลานี้ เพราะจะได้ราคาบ้านที่เหมาะสม หากรอต่อไปราคาบ้านก็มีแต่จะสูงขึ้นตามราคาวัสดุและแรงงาน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และเงินเฟ้อกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ดี กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านคุณภาพ ยังคงไม่ทิ้งกลยุทธ์หลักซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในของการสร้างบ้าน คือ เรื่องของการควบคุมงานก่อสร้างที่ได้มาตรฐานเพื่อการส่งมอบบ้านคุณภาพให้แก่ลูกค้า รวมถึงงานบริการหลังการขายที่มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำในการสร้างแบรนด์ของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ให้มีความแข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ สู่การสร้างความมั่นใจและไว้วางใจให้แก่กลุ่มลูกค้า ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อผู้บริโภคมีความพร้อมและมีความต้องการสร้างบ้าน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจง่ายขึ้น

Message us