สภาฯผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯเพิ่มเติม 1.22 แสนล้านนำไปใช้แจกเงินหมื่นดิจิทัลแล้ว

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มี นายปดิพัทธ์ สันดิภาดา รองประธานสภา คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม หลังเปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนแล้ว เข้าสู่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท วาระที่ 2 และวาระที่ 3 ตามที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ได้พิจารณาเสร็จแล้ว โดย กมธ. ไม่ได้มีการแก้ไข

หลังจาก สส.อภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท ครบทั้ง 6 มาตรา ถือว่าจบวาระสอง จากนั้นที่ประชุมลงมติวาระสาม โดยสมาชิกเห็นด้วย 292 เสียง ไม่เห็นด้วย 161 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากนั้นที่ประชุมลงมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตุของคณะกรรมาธิการฯ

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองประธานกมธ.งบเพิ่มเติมฯ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบ ซึ่งงบนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อรกะตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของภาคประชาชนและภาคธุรกิจ สำหรับข้อคิดเห็น ข้อเสนอและ รวมถึงความห่วงใยทั้งหลาย รัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกบอการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เม็ดเงินงบประมาณมากที่สุด และขอให้ความมั่นใจว่างบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลการใช้จ่ายงบให้โปร่งใสบรรลุผลสัมฤทธิ์ ยืนยันว่ารัฐบาลจะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติและประชาชน

Message us