ผบ.ตร.ย้ายผกก.สน.ห้วยขวางไปเป็นผกก.สน.หนองจอกแล้ว

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มีหนังสือคำสั่ง ตร. ที่ 72/2566 ลงวันที่ 30 มกราคม เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ใจความว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งผู้กำกับการถึงรองผู้บังคับการ ในวาระประจำปี 2565 นั้น เนื่องจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานว่าสมควรปรับย้ายข้าราชการตำรวจ เพื่อให้การรวบรวมพยานหลักฐานกรณีมีข้าราชการตำรวจในสังกัด สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ห้วยขวาง บางรายบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่และน่าสงสัยว่ากระทำความผิดทางวินัย หรืออาญาตรงตามความเป็นจริงและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ดังนั้น อาศัยอำนาจตามความนัยมาตรา 178 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบมาตรา 54 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติม โดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2560 ลงวันที่ 20 ก.พ.2560 เรื่อง การปรับปรุงระบบการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จึงเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป โดยให้โอนอัตราเงินเดือนเติมไปตั้งจ่ายสำหรับตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 หรือให้ขาดจากอัตราเงินเดือนเดิมไปรับอัตราเงินเดือนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2566 เป็นต้นไป

โดยให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง โยกไป ผกก.สน.หนองจอก และ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ ให้ไป ผกก.สน.ห้วยขวาง แทน

สำหรับการย้าย พ.ต.อ.ยิ่งยศ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผานมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เซ็นคำสั่ง บช.น. ที่ 23/2566 ลงวันที่ 30 ม.ค.66 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน กรณีปรากฏข้อมูลข่าวสาร พร้อมเผยแพร่ภาพวิดีโอทางสื่อสารมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์

ประกอบกับการได้รับรายงานเหตุกรณี พ.ต.อ.ยิ่งยศมีเหตุเป็นที่สงสัยว่าประพฤติบกพร่องต่อหน้าที่และกระทำความผิดทางวินัย หรืออาญา หากปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานเดิมอาจเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน หรืออาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการได้

จึงอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 สั่งให้ พ.ต.อ.ยิ่งยศไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และให้ พ.ต.อ.สันทัด ลยางกูร รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ห้วยขวาง คำสั่งมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

Message us