นายกฯ Kick Off โอนเงิน 1 หมื่นบาทวันแรกให้กลุ่มเปราะบางแล้ว

เมื่อวันที่ 25 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน Kick Off การโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งกระทรวงการคลังได้เริ่มจ่ายเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน วันนี้เป็นวันแรกโดยมีคณะรัฐมนตรีมาร่วมเป็นสักขีพยานในการ Kick Off

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้เงินหมุนเวียนในระบบของประเทศไทยแทบจะหายาก จึงทำให้การลงทุนน้อยลงอุตสาหกรรมเกิดใหม่มีน้อยลง กลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบคือกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย รวมถึงคนพิการ และประเทศไทยจะต้องพร้อมสำหรับการสร้างเศรษฐกิจใหม่และการลงทุนและต้องหารายได้ได้ รัฐบาลมีนโยบายหลายอย่างซึ่งตั้งแต่รัฐบาลนายกเศรษฐาเราได้เน้นย้ำเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และมีหลายนโยบายที่ได้ออกไปแล้วทั้งพักหนี้เกษตรกร ซึ่งได้ขยายอายุเป็นปีที่สองแล้ว และกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านนโยบายฟรีวีซ่า แต่นโยบายทั้งหมดก็ยังไม่มากพอ

อย่างไรก็ตาม วันนี้จึงกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้พายุเงินหมุนเข้าระบบ วันนี้จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเติมเงินให้กับประชาชนและหวังว่าเงินก้อนนี้จะต่อลมหายใจให้กับประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อนอยู่ตอนนี้ ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถึงมือประชาชน 14.5 ล้านคน ทุกคนจะได้รับเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัญชีของผู้พิการ ที่สำคัญ เงิน 10,000 บาทที่ให้ไม่มีเงื่อนไขในการใช้จ่าย และเชื่อว่านโยบายนี้จะกระจายรายจ่ายให้กับประชาชนและสร้างโอกาสต่อยอดความฝันให้มีชีวิตที่ดี ทำให้ประชาชนมีกิน มีใช้ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีอย่างที่เคยได้กล่าวไป และขอยืนยันรัฐบาลยังคงเดินหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอลกับประชาชนที่ได้รับเงิน 10,000 บาทจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่า ได้รับเงิน 10,000 บาทดีใจหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าดีใจ จะเอาเงินไปซื้อข้าวสารและให้หลานไปโรงเรียน และขอบคุณนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า รัฐบาลดีใจ ขอให้มีความสุข

Message us