ตร.ยศส.ต.ท.2 นายปฏิเสธลั่นไม่จริงหลังเข้ารับทราบข้อหาเก็บส่วยกล้วยทอด

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ส.ต.ท. 2 นาย สังกัด ผบ.หมู่ กองร้อยควบคุมฝูงชน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมทนายความได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังมีชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอโดยอ้างว่า มีชายฉกรรจ์จำนวน 4 คนมาเรียกเก็บเงินจำนวน 3,500 บาทต่อเดือนจากร้านกล้วยทอด พร้อมทั้งมีสติ๊กเกอร์รูปสิงโตมาโชว์ให้ดู

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ยืนยันว่า วันนี้ได้เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีใครกดดันให้มามอบตัว ผู้บังคับบัญชาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และยืนยันว่าไม่ได้เรียกรับส่วยตามที่ถูกร้องเรียน โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ด้าน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายติดต่อขอเข้ามอบตัวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจและปฏิเสธเรื่องการเรียกรับเงินดังกล่าว ส่วนอีก 2 คนที่เหลือเข้าใจว่า เป็นพลเรือน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายยศ ส.ต.ท. คดีนี้มีผู้เสียหายมาแสดงตัวแล้วยังไม่พบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจทั้งสองนายทำงานในหลายส่วน ทั้งชุดสืบสวนและปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันทางรอง ผบ.ตร.ได้สั่งกำชับมาให้สืบสวนให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะจากหลักฐานที่เห็นก็มีน้ำหนักมากพอสมควร

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก หลังจากนี้ต้องขอเวลาสอบสวนหารายละเอียดให้ครบทุกเรื่อง คดีนี้เราจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

Message us