“จุลพันธ์”เผยร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้วก้าวไกลไม่ต้องห่วง

รมช.คลังฝากถึงพรรคก้าวไกลไม่ต้องเป็นห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด เหตุรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายเดียว เผยร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านเสร็จแล้วรอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบาย 15 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวถึงความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ถูกส่งไปยังรัฐบาลแล้ว ว่า ได้ทราบจากข่าว เนื่องจาก ป.ป.ช. สามารถส่งความเห็นไปยังรัฐบาลได้ตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้นกระทรวงการคลังจึงไม่ได้รับเรื่องนี้ แต่ตามขั้นตอนเมื่อรัฐบาลได้ความเห็นจาก ป.ป.ช. แล้ว จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป คาดว่า จะสามารถนำเข้าสู้ที่ประชุมคณะกรรมกรรมการนโยบายได้ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับความเห็นของคณะกรรมกฤษฎีกา ในวาระรับทราบ อย่างไรก็ตาม หากขั้นตอนทางราชการล่าช้า ก็สามารถนำเนื้อหาที่ ป.ป.ช. แถลงข่าวเข้าสู่ที่ประชุมแทนได้

สำหรับ กรณีที่พรรคก้าวไกลแสดงความเป็นห่วงอยากให้รัฐบาลมีแผนสำรองนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำงานหน้าเดียว ไม่ได้ขับเคลื่อนเพียงแค่นโยบายดิจิทัล วอลเล็ต เท่านั้น ย้ำว่าอะไรที่เป็นภารกิจ อยู่ในกรอบอำนาจสามารถทำได้ ก็ทำทุกเรื่อง

รมช.คลัง ยังกล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้าน ว่า ขณะนี้ยกร่างเสร็จแล้ว เพราะมี 7-8 มาตรา และยังอยู่ในขั้นตอน แต่จะยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

Message us