กลุ่มส.ว.ไม่ไหวจะทนรวมตัวฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดข่มขู่คุกคาม

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่รัฐสภา กลุ่มสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อาทิ  นายสมชาย แสวงการ , นายเสรี สุวรรณภานนท์ , นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ, นายออน กาจกระโทก, นายจเด็จ อินสว่าง, น.ส.ปิยฉัฏฐ์ วันเฉลิม, นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ร่วมแถลงต่อกรณีการยื่นเรื่องฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งกับบุคคลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท กระทบต่อธุรกิจของครอบครัว และเครือญาติ จนได้รับความเสียหาย หลังจากที่ส.ว.ส่วนใหญ่โหวตไม่เห็นชอบและงดออกเสียงให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะแคนดิเดตนายกฯ  เป็นนายกฯ เมื่อ 13 กรกฏาคม ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มคนโพสต์ต่อว่าด่าทอทำให้กระทบต่อธุรกิจและครอบครัว

นายเสรี กล่าวว่า ส.ว.ไม่ทนกับพฤติกรรมที่เลวร้าย ทำลายชาติ ทำลายสังคม วิถีชีวิตที่ดีงามของคนไทย การโหวตนายกฯ นั้นเป็นกระบวนการของรัฐสภา แต่ภายหลังการลงมติแล้วพบว่า เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่ควรเกิด มีส.ว. ส.ส.  ถูกข่มขู่ คุกคาม ด้วยความโกรธ ความเกลียดชัง มีส.ว.ถูกกระทบสิทธิส่วนบุคคล และคนในครอบคร้วได้รบผลกระทบ ตนให้ทนายยื่นฟ้อง นายดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์  กรณีไลฟ์ผ่านช่อง Tik Tok ด่าทอตนให้เกิดความเสียหาย และเข้าข่ายหมิ่นประมาท และ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ในกรณีเดียวกันและฟ้องเรียกค่าเสียหายรายละ 5แสนบาท

ทั้งนี้ ตนจะดำเนินคดีกับคนที่กล่าวให้ร้ายผ่านทางโซเชียลทุกคน ทั้งผิดอาญาและผิดทางแพ่ง เพื่อให้รู้ว่าการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นต้องไม่กระทบหรือทำให้บุคคลอื่นเสียหาย สำหรับตนที่โดนโจมตีเรื่องตลาดเสรี มองว่าคนพวกนี้โง่ ฉลาดน้อย  เพราะแม่ค้าในตลาดเป็นคนที่เลือกพรรคก้าวไกล แต่พอเขาทำแบบนั้น แม่ค้าเสียหาย หรือกรณีของนายวิวรรธน์ ทายาทหมอเส็ง ที่ถูกโจมตี คนงานเกินครึ่งเลือกพรรคก้าวไกล ดังนั้นพวกเหล่านี้กำลังทำร้ายเขา เอาเรื่องการเมืองไปกระทบชีวิตประชาชน คนค้าขาย คนที่ไปใช้บริการ คนพวกนี้หวังแต่จะสร้างมวลชนเพื่อผลักให้ตัวเองเป็นนายกฯ  โดยไม่คำนึงว่าใครจะได้รับความเดือดร้อน

ด้าน นายสมชาย กล่าวว่า มีส.ว.ส่วนใหญ่ ที่รวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องกับบุคคลที่ใส่ร้ายหรือโจมตี ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมและเตรียมฟ้องร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้การคุกคามที่เกิดขึ้น พบว่ามีลูกส.ว.บางคน ได้รับข้อความข่มขู่ว่าจะข่มขืน ทั้งร่างกายและจิตใจ ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก  ขณะเดียวกันยังพบการใช้ AI เผยแพร่ข้อความจำนวนมากหลังการโหวตเมื่อ 13 ก.ค. ซึ่งเป็นกลไกของบางพรรคการเมืองที่มุ่งโจมตี  ยืนยันว่าคนที่ทำแบบนั้น 100% ต้องโดนทุกคน ไม่ต้องมาขอขมา เพราะเป็นราคาแพงที่ต้องจ่าย ฐานะที่คุกคามและสร้างภัยให้กับคนอื่น

Message us